Lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng

Thứ ba - 25/10/2016 13:31
Những ngày này, đến Công ty Cổ phần Giấy Hoàng Văn Thụ, chúng tôi cảm nhận được không khí sôi nổi, hăng say của tập thể cán bộ, công nhân viên trong đơn vị đang thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.
Lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng
Dây chuyền sản xuất giấy Krap công suất 20 tấn/ngày của Công ty là một trong những công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc. Được khởi công xây dựng từ tháng 9/2010 và đi vào sản xuất ngày 11/1/2011, công trình có tổng mức vốn đầu tư gần 21 tỷ đồng, khi vận hành sẽ giải quyết việc làm cho hơn một nửa số lao động dư thừa trong doanh nghiệp. Công ty Cổ phần Giấy Hoàng Văn Thụ cũng là đơn vị đầu tiên trong ngành giấy của cả nước vừa làm chủ đầu tư vừa tự thiết kế, lắp ráp và vận hành dây chuyền này. Ông Vũ Thái Sơn, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Công ty cho biết: Dây chuyền sản xuất giấy Krap đưa vào sử dụng sẽ góp phần giảm thiểu tối đa lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là sản phẩm giấy Krap được sản xuất từ giấy lề, giấy vụn nên đã tận dụng triệt để sản phẩm giấy thừa, giấy đã qua sử dụng, góp phần tăng giá trị làm lợi cho Công ty. Công trình ngoài giá trị kinh tế còn có ý nghĩa chính trị sâu sắc, nên được các cán bộ, công nhân viên hưởng ứng rất nhiệt tình.
 
Bên cạnh dây chuyền sản xuất giấy Krap được đầu tư với số vốn tương đối lớn, vừa qua, Hội đồng quản trị  Công ty cũng quyết định đầu tư lắp đặt dây chuyền xử lý nước thải của Cộng hòa Liên bang Đức với công suất 15.000 m3/năm. Đây là dây chuyền thiết kế theo công nghệ "không cần bộ phận nấu bột" vốn là công đoạn gây ô nhiễm nặng nề nhất theo công nghệ cũ. Đối với nguyên liệu đầu vào, Công ty sử dụng các loại giấy tái sinh và không dùng các hóa chất độc hại (như a-xít, lưu huỳnh…). Nước thải trong quá trình sản xuất đều được thu gom tập trung về trạm xử lý mới xây dựng. Đó là hệ thống xử lý nước thải theo công nghệ tuyển nổi để lấy bột, xử lý các tạp chất độc hại trước khi đưa sang xử lý sinh học đạt tiêu chuẩn để tái sử dụng. Sau khi trạm xử lý nước thải đi vào hoạt động, riêng bể tuyển nổi đã "lọc" được khoảng 50% lượng bột giấy có trong nước thải để đưa trở lại sản xuất và "xả" nước thải vào hệ thống bể điều hòa để tiếp tục xử lý các chất rắn lơ lửng. Đồng thời tận dụng hệ thống bể xử lý nước sinh học hiếm khí cũ để loại bỏ các thành phần ô nhiễm, giúp nâng hiệu quả xử lý ô nhiễm cho toàn hệ thống lên 90-95%...
 
Hiện nay, sản phẩm chủ yếu của Công ty Cổ phần giấy Hoàng Văn Thụ là giấy giác mẫu ngành may, giấy bao gói xi măng (loại F10 và F33), giấy giác mẫu vi tính và giấy Krap… Toàn bộ sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng bảo đảm tiêu chuẩn. Ông Vũ Thái Sơn cho biết thêm: Bên cạnh chú trọng phát triển sản xuất kinh doanh, bảo vệ môi trường, Công ty rất coi trọng việc xây dựng và phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt, Công ty tạo dựng mối quan hệ vững chắc giữa nhà cung cấp - nhà sản xuất với người tiêu dùng. Nhờ đó, trong những năm gần đây, Công ty luôn đạt mức doanh thu cao: năm 2009 tổng doanh thu đạt hơn 110 tỷ đồng, thu nhập bình quân của công nhân là trên 2 triệu đồng/người/tháng; năm 2010 tổng doanh thu đạt trên 131 tỷ đồng, thu nhập bình quân từ 3-3,5 triệu đồng/người/tháng.

Bá Hoàng

Nguồn tin: baothainguyen.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thông tin nổi bật

Thống kế website

  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay55
  • Tháng hiện tại0
  • Tổng lượt truy cập96,062

0985.171.102
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây